Shophouse đang là loại hình bất động sản được nhiều khách hàng quan tâm và lựa chọn để đầu tư. Tuy nhiên đầu tư vào dòng sản phẩm này cần có số vốn khá lớn và còn có rất nhiều vấn đề. Vậy bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ trình bày về những kinh nghiệm để đầu tư vào khu Shophouse tại các dự án.
Vị trí của Shophouse
Shophouse là dòng sản phầm chủ yếu dùng để vừa ở vừa kinh doanh, hoặc cho thuê lại, vì vậy yếu tố về vị trí cần đặt lên hàng đầu. Những căn shophouse thừng sẽ có mặt tiền lớn, có vỉa hè rộng, nằm ngay các trục đường huyết mạch, giao thông thuận tiện, nằm trong khu đô thị hay những nơi sở hữu lương dân cư đông đúc. Không chỉ tiện kinh doanh mà các shophouse này cũng sẽ dễ chuyển nhượng lại với giá cao hơn so với những vị trí khác.
Các vấn đề pháp lý dành cho khách hàng đầu tư vào khu Shophouse
Đầu tư vào một dự án BĐS khách hàng rất quan tâm đến các vấn đề pháp lý của dự án, tính an toàn của dự án. Các điểm mà khách hàng cần quan tâm đó là: giấy phép xây dựng; thời hạn và quyền sở hữu shophouse; thời gian cam kết bàn giao; văn bản thỏa thuận về các chi phí quản lý, dịch vụ, điện nước; điều kiện kinh doanh tại shophouse cùng các quy định liên quan… Đặc biệt về thời hạn sử dụng cần quan tâm vấn đề: shophouse có thời hạn sử dụng 50 năm hay lâu hơn, khi hết hạn thì có thể gia hạn thêm bao lâu?
Tiềm năng sinh lời tại Shophouse
Khu Shophouse tại mỗi dự án là đều có số lượng có hạn, chính vì vậy mà chỉ trong đợt mở bán đầu tiên đã hết.
Để một sản phẩm bất động sản đem lại khả năng sinh lời cao, nhà đầu tư cần quan tâm đến tính thanh khoản của dự án đó. Nổi bật trong đó là khả năng kinh doanh của căn shophouse đó. Các khách hàng đầu tư vào phân khúc này chắc chắn sẽ thu lợi nguồn lợi nhuận cao chỉ sau 1 năm đầu tư.
Đồng thời nhà đầu tư cũng cần xác định rõ đối tượng khách hàng chính tại shophouse của mình. Đối với shophouse trong các khu đô thị, trung tâm thương mại (TTTM) thì đối tượng chính là cư dân, khách tới các trung tâm thương mại đó. Đối với shophouse thuộc các khu nghỉ dưỡng thì đối tượng khách hàng chính là khách du lịch, khách nước ngoài. Nếu một TTTM vắng vẻ, ít khách tham quan mua sắm thì khả năng shophouse kinh doanh hoặc cho thuê sẽ kém hiệu quả hơn.
Giá bán tại nhà pố thương mại Shophouse tại ác dự án thường có mức giá khá cao chính vì vậy mà các khách hàng cần phải có những tính toán cẩn thận về tính thanh khoản, lợi nhuận và thời gian thu về lợi nhuận sau đầu tư, khả năng xoay vòng vốn của dự án. Shophouse thường có tính năng sử dụng khá rộng hơn những đầu tư khác, có thể chuyển đổi giữa đầu tư thương mại, dịch vụ và sinh hoạt. Điều này quyết định lớn tới đối tượng sử dụng, nguồn tài chính bỏ ra và khoản thu lại.
Trên đây là một số kinh nghiệm dành cho khách hàng muốn đầu tư vào khu Shophouse tại các khu dự án. Khách hàng có thể tham khảo và đưa ra những lựa chọn sáng suốt nhất.
XEM THÊM:
Bắc Sông Cấm khu đô thị điểm sáng mới tại Hải Phòng
Nguồn: http://haiphonghomes.vn/