Cách đây không lâu, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng đã quyết định khởi công 2 dự án cầu đường quan trọng với tổng giá trị hơn 4.400 tỷ đồng. Đó là dự án xây dựng đường tỉnh lộ 354, đường nối cầu Lạng Am và Cầu Rào 1. Đến khi hoàn thành chính những công trình này sẽ đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Hải Phòng nói chung và bất động sản tại Hải Phòng nói riêng.
1. Dự án xây dựng đường tỉnh lộ 354
Dự án xây dựng đường tỉnh lộ 354 qua khu công nghiệp Kiến Thụy với đoạn đường bộ của xã Đoàn Xá (huyện Kiến Thụy) sẽ do trực tiếp Ủy ban nhân dân huyện nơi đây làm chủ đầu tư.
Dự kiến khi hoàn thành, đường 354 có:
- Chiều dài: 14,8km là đường giao thông cấp III
- Chiều rộng nền đường là 22m2
- Có 4 làn xe cơ giới với làn rộng nhất là 3,5m *4m
Đoạn đường quan trọng này sẽ đi qua tổng cộng 6 xã của huyện Kiến Thụy bao gồm: Kiến Quốc, Đại Hà, Ngũ Phúc, Tân Trào, Đoàn Xá, Ngũ Đoan và 1 xã An Lão của huyện An Lão. Điểm đầu tuyến cách cầu Khuể khoảng 1,5km, còn điểm cuối sẽ giao với đường bộ ven biển của xã Đoàn Xá (huyện Kiến Thụy).
Theo dự án thì diện tích đất sử dụng sẽ rộng khoảng 45,3ha, số vốn đầu tư là hơn 924 tỷ đồng. Thời gian thi công đường tỉnh lộ 354 kéo dài từ 2020 đến 2022.
2. Đường nối cầu Lạng Am
Dự án tiếp theo rất được quan tâm là đường nối từ cầu Lạng Am thuộc xã Lý Học của huyện Vĩnh Bảo đến đường bộ ven biển.
Tuyến đường này sẽ đi qua 2 huyện là Vĩnh Bảo và Tiên Lãng của Hải Phòng do Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông Hải Phòng làm chủ đầu tư.
Dự kiến khi hoàn thành, tuyến đường có chiều dài: 9,47km, trong đó
+ Tuyến đường mở rộng là 3,85km
+ Tuyến đường cũ là 5,28km
+ Chiều dài đoạn trùng dự án là 0,34km
Để đầu tư cho dự án này, Hải Phòng đã chi ngân sách hơn 1.300 tỷ đồng và thời gian thực hiện kéo dài từ 2020 đến 2021.
3. Dự án xây dựng cầu Rào 1
Hải Phòng tiếp tục cho ra đời xây dựng dự án cầu Rào 1 mới để thay thế cho phần cầu Rào đã cũ bị hạn chế về nhiều mặt, hoàn toàn không có lợi cho giao thông phát triển.
Theo dự kiến thì mức đầu tư dành cho cầu Rào mới lên tới hơn 2.200 tỷ đồng, nằm trên địa bàn của 4 quận là Dương Kinh, Ngô Quyền, Hải An, Lê Chân. Trong đó:
- Phí bồi thường giải phóng mặt bằng: khoảng 934 tỷ đồng
- Phí xây dựng cầu: khoảng 1.072 tỷ đồng
- Chi phí quản lý dự án, tư vấn đầu tư và các chi phí dự phòng khác...
Theo thiết kế thì đây là cây cầu có kết cấu thép vĩnh cửu, bê tông cốt thép, bê tông cốt thép dị ứng lực đạt chuẩn theo những gì của thành phố.
- Chiều rộng cầu: khoảng 30,5m
- Chiều dài cầu: khoảng 456,4m
- Có 4 làn xe cơ giới, dải phân cách, dải an toàn, vỉa hè 2 bên, 2 nhánh rẽ xuống mà mỗi nhánh có 7 nhịp dài từ 20-30m
Bên cạnh đó, xây dựng cầu Rào 1 cũng đi kèm với các nút giao khác ở phía đường Lạch Tray, Ngô Gia Tự...Thêm vào đó sẽ có cả hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại, công viên cảnh quan tự nhiên tươi xanh ở 2 bên đầu cầu.
Theo dự án thì Ban quản lý công trình giao thông Hải Phòng sẽ là chủ đầu tư và hoàn thiện vào năm 2022. Khi cầu hoàn thiện sẽ giúp nâng cao năng lực giao thông của thành phố ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.
XEM THÊM:
Phân tích bức tranh toàn cảnh về bất động sản Hải Phòng thời kỳ mới
Hải Phòng: bùng nổ thời cơ bất động sản nơi đất hoa phượng đỏ
Nguồn: http://haiphonghomes.vn/